จะขอเลิก/รักคุณอีกสักครั้ง

asian guy
เลิกแอบเสียที วิทยา แสงอรุณ 22-23 ก.ย. 2007 เซคชั่น Metro Life นสพ. ผู้จัดการรายวัน ฉบับวันเสาร์

เคยมั๊ยที่คุณรักใครคนหนึ่งมากมาย แต่กลับอยากบอกเลิกเป็นรายชั่วโมง?

เขาคนนี้คือเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น เขาไม่ใช่เด็กอ่อนหัด เขาไม่ใช่คนอ่อนโลก แต่เขาเป็นคนที่เห็นเงาสะท้อนของตัวเองอย่างชัดเจน และเขาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่บอกว่า “ได้พยายามประคับประคองมันแล้ว”

หลายปีก่อน ด้วย “เหตุบังเอิญ” “คุณหมี” ได้พบกับ “หนุ่มเข้ม” วันนั้นหลังจากเขียนข้อความและกระหยิ่มยิ้มย่องว่าสิ่งที่เขาเขียนจะนำใครบางคนเข้ามาให้เขาได้สนุก “อีกครั้ง” เขากดปุ่มโพสต์ข้อความนั้นโดยไม่ทันคิดว่า โพสต์ผิดบอร์ดไปแล้ว มันเป็นบอร์ดสำหรับคุยเรื่องทั่วไป แต่สิ่งที่เขาเพิ่งส่งไปเป็นเรื่องเรตเอ็กซ์

แต่คงมีบางสิ่งบางอย่างที่พลิกผัน “หนุ่มเข้ม” อีเมลกลับมาหาเขา และชวนคุย ทั้งสองโต้ตอบกันไปมา แลกรูปกันในที่สุด แล้วคุณหมีก็พบว่า ภาพที่เขาได้รับนั้นไม่ธรรมดา หน้าตาและรูปร่างของหนุ่มเข้ม “ดีเกิน” อย่างไม่คาดฝัน พอได้นัดกันและพบตัวเป็นๆ หนุ่มหมีก็ยิ่งรู้สึกพึงพอใจกับเดทครั้งนี้

“ใบหน้าของเขาเหมือนถูกวาดโดยมือพระเจ้า” คุณหมีเล่า และยอมรับว่า ตอนที่เห็นตัวจริงของหนุ่มเข้ม เขาเองก็ยังไม่เลิกนิสัยเดิม “คือจริงๆ ผมก็หวังจะฟันเขาแหละนะที่เจอ” แต่พอเขาได้คุยไปเรื่อยๆ เสน่ห์บางอย่างในตัวเดทใหม่ทำให้คุณหมีรู้สึกว่า ได้พบสิ่งที่แตกต่างจากเดทครั้งก่อนๆ

“มันเหมือนความรู้สึก (อยากฟัน) ของผมมันหายไปเลยครับ เหมือนโดนปิดกั้นไปเลย เป็นความรู้สึกอยากโรแมนติกเข้ามาแทน เพื่อนๆ ผมก็ยังงงๆ เพราะปกติอย่างผม เจอกันไม่ถึงชั่วโมง ผมก็ไปไหนถึงไหนแล้ว”

ทั้งสองคบกว่าสามอาทิตย์ ก่อนที่เปลี่ยนสถานะกันเป็นแฟน ครั้งนั้น ทั้งสองไปเที่ยวกัน ใครๆ ชอบไปทะเล แต่เขากลับพาเดทของเขาไปเที่ยวเขาสามร้อยยอดแทน ที่นั่นหนุ่มเข้มซึ่งเป็นนักผจญภัยและรักการออกกำลังกายประกาศว่า ถ้ารักเขาจริง คุณหมีต้องปีนขึ้นภูเขาและมุดลงถ้ำไปกับเขา วันนั้นคุณหมี “พิสูจน์ความรัก” ของเขาจนหมดแรง เลยอด “ฟัน” หนุ่มเข้มตามที่วางแผนไว้ “ในคืนแรก”

แต่เอาเถอะครับ เขายังมีคืนที่สองอีก และตกลงเป็นแฟนกันในที่สุด

คุณหมีเล่าว่า เขาเริ่มปรับตัวเพราะคิดว่าได้พบคนที่ใช่แล้ว หนุ่มเข้มเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับเขาแทบทั้งสิ้น “เขาเป็นคน Perfectionist” แต่ผม “เป็นคนกะล่อน” ด้วยอาชีพการงานด้านมาร์เก็ตติ้งจึงยิ่งส่งเสริม “ความลื่นไหล” ของเขาไปอย่างช่วยไม่ได้ บางครั้งเขาไม่รู้ตัวหรอกว่ากำลังพูดสิ่งที่ขัดแย้งกัน และคนฟังกำลังได้ยินคำโกหก แทนที่จะเป็นคำอธิบาย

“แต่ผมก็ไม่ได้ไปมีอะไรกับใครนะครับ ผมมีเขาแล้ว แต่เขาก็ไม่เชื่อ เพราะผมเป็นคนมีอดีต บางครั้งอดีตก็ตามมาก่อกวนจนทำให้เขาไม่พอใจ ผมอยากจะให้เขาสบายใจ แต่กลายเป็นว่า เราเป็นคนชอบโกหก”

ทั้งสองทะเลาะกันบ่อยขึ้น จากเคยบอกเลิกกัน “รายวัน” หลังทะเลาะ กลายเป็นบอกเลิกกัน “รายชั่วโมง”

“ความไว้ใจกันมันน้อยลงไปเรื่อยๆ เขาก็หวังว่า วันหนึ่ง มันคงจะดี แต่บางทีคนเราก็ทำอะไรไม่ได้”

เวลามีปากมีเสียงกันทุกครั้ง คุณหมีเองนั่นแหละที่เป็นฝ่ายง้อ แต่ในที่สุดแล้ว เขาก็ยื้อต่อไม่สำเร็จ หลังจากคบกันได้พักหนึ่ง พอแล้วล่ะ…

เป็นเวลาเกือบครึ่งปีแล้วสินะที่เลิกรากันไป คุณหมีบอกตัวเอง เขากลับไปที่เว็บเดิมอีกครั้ง และไปโพสต์ข้อควมเอ็กซ์ๆ อย่างเคยๆ และแล้วเขาก็ได้รับเมล์จากคนคุ้นเคย เป็นอีเมลของหนุ่มเข้ม เนื้อความด่าทอเขาที่ทำตัวเหมือนเดิม คุณหมีเล่าว่า ในนั้นเขารู้สึกถึงเยื่อใยที่มีให้กับเขาอยู่ “เหมือนเขากำลังประชดผมทั้งน้ำตาน่ะครับ”

พอทั้งสองได้พบกันอีกครั้ง ความรู้สึกโหยหาก็ดิ่งเข้าตรงกลางหัวใจ เขาเล่าขำๆ ว่า ตอนนั้น ต่างคนต่างน้ำหนักตัวลด และต่างคนต่างเอาเอายารักษาโรคกระเพราะเป็นแผงๆ มาอวดกัน

ปีกว่าๆ แล้วสินะที่เราคบกัน เขาคิด แล้วเรื่องเดิมๆ ก็ยังวนเวียนกลับมา

“คบกันอีกหน เรากลับเอาเรื่องในอดีตมาห้ำหั่นกันอีก ปัญหาจุกจิกมีมาเรื่อยๆ เหมือนเรือที่รั่ว พอผมหมั่นไส้ขึ้นมา ผมก็เอามีดเจาะรูให้น้ำทะลักเข้าหลังเรือ แล้วก็เอาเท้าเหยียบไว้ พอเขาหมั่นไส้ขึ้นมา เขาก็เอามีดจิ้มรูเหมือนกัน แล้วเอาเท้าเหยียบไว้ สุดท้าย เราไม่มีมือ ไม่มีเท้าจะช่วยกันอุดรูต่างๆ เรากลับไม่คิดว่า ถ้าเราช่วยกันอุดรู เราจะผ่านไปได้”

รักเของเขากับหนุ่มเข้มล่มอีกครั้ง คุณหมีเล่าต่อว่า เขาเคยพยายามอีกครั้งที่จะกลับไปรักกันอีกเป็นหนที่สาม แต่แล้วเขาเลือกที่จะ “ถอดใจ” 

“ผมรู้สึกผิดนะครับ ผิดที่ไม่น่าทำให้คนๆ หนึ่งมาเจอคนอย่างเรา เหมือนเขาเป็นบทเรียนสำคัญ ผมอาจมองโลกในแง่ร้าย แต่ผมคิดว่าความรักของผู้ชายกับผู้ชายเป็นเรื่องค่อนข้างยาก เราไม่มีโซ่ทอง ไม่มีใบสมรส ไม่มีอะไรที่ทำหรือสร้างมาด้วยกัน จริงอยู่มีคนที่อยู่ด้วยกันได้ แต่เพราะเขามีอะไรที่สร้างมาด้วยกัน สุดท้าย ผู้ชายกับผู้ชายก็กลายเป็นเพื่อนกันมากกว่า”

-end-
………………………………………………………………………….
แชะ! แชะ!

วันก่อนได้มีโอกาสไปแนะนำหนังสือ “เลิกแอบเสียที” ที่สถานีเคเบิลช่องหนึ่ง ได้รับคำถามน่าสนใจทั้งนั้นเลยครับ แชะ! แชะ! หญิงสาวรายหนึ่งโทรฯ มาเล่าว่า “แฟนหนู เวลาเมา เค้าแปลกๆ เค้าบอกให้หนูหาผู้ชายให้หน่อย หนูก็ไม่รู้ทำไงค่ะ ตกลงเขาเป็นเกย์หรือเปล่า?” ยังไม่ทันได้ตอบ หญิงสาวก็เผยต่อ “เขาเคยขอ…(ประตูหลัง) หนูด้วยล่ะค่ะ” แชะ! แชะ!  อีกราย เป็นชายหนุ่มเสียงเศร้าๆ เขาเล่า “ผมรู้จักกับคนหนึ่ง คบกันมาเกือบสองปีแล้ว ไม่รู้ว่าเขารักผมหรือเปล่า?” พิธีกรสาวสองคนถามขึ้นว่า แล้วมีอะไรกันหรือยัง? เขาบอกว่ายัง “แต่คนที่ผมคบด้วยมักบอกผมเสมอว่า ผมเป็นคนดีเกินไป” (นั่นแหละคำตอบ) แชะ! แชะ! โทรศัพท์อีกรายมาเล่าว่า หนหนึ่งขณะอยู่ในห้องสุขาส่วนตัว ก็มีมือกำเงินยื่นมา แล้วมีเสียงพูดขึ้น จะให้สามพัน ถ้ายอมอมนกเขาของเขา หนุ่มผู้เล่ารีบออกจากห้องน้ำไป (โธ่! เป็นผม จะคว้าเงิน แล้วชิ่งเลย อ้อ ไม่ลืมกดชักโครก 1 ที)  แชะ! แชะ!

-end-

15 thoughts on “จะขอเลิก/รักคุณอีกสักครั้ง

  1. กรอกข้อความเข้ามา เพื่อบอกให้ทราบว่า อ่านแล้ว ค่ะ แชะแชะ

    อ่อ ไม่มีคอมเม้นต์ค่ะ แชะแชะ

    จะเข้ามาให้กำลังใจเรื่อยๆ ค่ะ แชะแชะ

    โป๊ะแป้งก่อนนะคะ แชะแชะ

    จะออกไปผจญแดดค่ะ แชะแชะ

  2. รูปหนุ่มข้างบน ใช่เดนนิส โอ หนุ่มลูกครึ่ง สหรัฐ-เกาหลีหรือเปล่าคะ หน้าคุ้นๆอ่ะ เราคิดว่าใช่นา

  3. สวัสดีครับ คุณวิทยา

    รูปที่ post ดูดีครับ จริงๆว่าไปแล้วรูปไม่ต้อง X มากก็ sexy ได้น่ะครับ อะไรที่มันปิดๆอยู่บ้าง ดูน่าค้นหาดีครับ

    เรื่องของ คุณหมี กับ หนุ่มเข้ม ไม่รู้ว่าจะ share idea อย่างไรครับ เพราะการที่คน 2 คนจะคบกันมันมีรายละเอียดปลีกย่อยมากมายซะจนเรียกว่า เราแทบจะไม่สามารถนำประสบการณ์ที่เรามีไปเทียบเคียงได้

    จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมว่า คุณหมี น่าจะพยายามอีกสักหน่อย เปิดหัวใจคุยกันถึงความรู้สึกที่มีต่อกัน นำประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการคบกันครั้งก่อน มาปรับให้เข้ากันได้มากขึ้น และในด้านตรงข้าม หนุ่มเข้ม ก็ต้องไม่ละเลยที่จะปฏิบัติแบบเดียวกัน

    โดยส่วนตัวผมเอง กับแฟน เราก็มีอะไรแตกต่างกันพอสมควรที่เดียวครับ เราใช้เวลาในการปรับตัวเข้าหากันนานพอดู แต่อย่างไรก็ตามผมว่าเราต้องมีความอดทนให้ต่อกันและกันครับ ถ้าคุณเชื่อว่า เขาเป็น Mr.Right ก็น่าจะลองพยายามดูครับ

    อ้อ เท่าทีอ่านดูตอนท้ายๆ เรื่องการนำเรื่องในอดีตมาประหัตประหารกัน เป็นหนึ่งในเรื่องที่ควรระวังอย่างมากครับ อะไรที่เป็นอดีต จำไว้แก้ไขครับ ไม่ใช่จำไว้เพื่อทำร้ายกัน

    Bye ครับ

  4. หวัดดีครับพี่ยอดและทุกคน รูปที่แปะอยู่ดูแล้ว sexy มาก ชอบ…. ชอบครับ

    เรื่องของหมี และหนุ่มเข้ม ผมว่าโอกาสสองครั้งก็น่าจะเพียงพอแล้ว จะมีหนที่สามมันยังไงๆ อยู่นะ ถ้ารักกันน่าจะถนอมน้ำใจกัน หรือว่าถ้ารักกันแล้วยังงัดอดีตมาสาดกัน ความเห็นผมว่าเรายังรักกันไม่มากพอ ถ้ารักกันมากพอต้องคิดซะว่านี้คือเรื่องที่ต้องพิสูจน์ ปรับตัว และฝ่าฟันไปด้วยกัน แต่ท้ายสุดผลจะเป็นยังไงต้องยอมรับนะครับ ถ้าเราทำมันแล้วอย่างเต็มที่ :)

  5. เรื่องนี้พูดยากจริงๆ แต่ว่า… การโกหกโดยมีเหตุผลที่จะไม่ให้อีกฝ่ายเสียใจ มันเป็นเหตุผลจริงๆหรือเปล่า เพราะเท่าที่อ่านมา ที่หนุ่มเข้มลดความไว้เนื้อเชื่อใจในตัวคุณหมีลงทุกทีๆ ก็เพราะว่าคุณหมีโกหก ที่หนุ่มเข้มต้องเสียใจและหลั่งน้ำตา ก็เพราะว่าคุณหมีโกหก ไม่ใช่เหรอ?

  6. คือเท่าที่คุยๆ กับหนุ่มหมีนะครับ เขาก็ยอมรับตัวเองดีครับว่า เป็นคน
    “กะล่อน” ด้วยอาชีพการงานที่โดนฝึกให้ลื่นไหล บวกกับนิสัยพื้นเพเดิม
    ความกะล่อนมันเลยติดหนึบอยู่กับตัว ทีนี้พอได้คู่ มาเจอคน “ขี้ระแวง” เข้า
    เลยทำให้สถานการณ์ยุ่งยากอีรุงตุงนังเข้าไปใหญ่

    พี่วิทยาคิดว่า นี่แค่เรื่องนิสัยนะ พอเอาเรื่องความเป็นผู้ชายมาชนกัน
    โดยที่เราส่วนใหญ่ ก็ไม่ค่อยรู้หรอกว่า ความเป็นผู้ชายของพวกเรา
    มันมีเงือนปมยังไงบ้าง หากเราต้องใช้ชีวิตอยู่กับผู้ชายอีกคน
    ทีนี้แหละอะไรที่มันไม่มีรากฐานความเข้าใจอยู่แล้ว ก็สามารถพังครืน
    มาได้ง่ายเหมือนความสัมพันธ์ที่ยังไม่แข็งแรง พอเกิดปัญหา
    เราเลยเลือกทางสะดวกโยธิน Converse ซะ (ทางใครทางมัน
    เผื่อ คนไม่ทันได้ดูโฆษณาชิ้นนี้)

    พี่ว่า เราทั้งหลายน่าจะมีความรู้บ้าง เกี่ยวกับความเป็นผู้ชายในตัวเรา
    ว่างั้นมั๊ย งั้น back to basics:

    ตกลงผู้ชายเป็นยังไง? หรือเป็นผู้ชายยังไง?

  7. มาอัพเดดเนื้อหาสาระครับ

    ในความเห็นผม ผมเข้าใจทั้งคุณเข้มและคุณหมีนะครับ ความรักมักมีรูปแบบอะไรๆให้เจอะเจอตลอด

    ผมอ่านจบแล้ว ผมกลับนึกถึงเรื่องเซอร์ไพส์ที่พี่ยอดเคยเขียนไว้ บางครั้งหากเราลดความคาดหวังลง มันก็จะมีเรื่องเซอร์ไพส์เสมอๆ

    น่าเสียดายนะครับ หากคุณหมีกับคุณเข้มต้องเลิกลากันไป การที่เรารู้สึกชื่นชอบใครไม่ใช่เรื่องยาก แต่การที่เราได้ผูกพันกับใครคนหนึ่ง แล้วต้องมาแยกจากกัน มันทรมาณใจน่าดู

    “ความรักมีหลายชนิด รักเพราะหลง รักเพราะรู้ รักเพราะเข้าใจ รักเพราะสงสาร รักเพราะจำเป็นต้องรัก บางครั้งก็รักเพราะถูกบังคับให้รับรัก ท่านต่างหากจะเป็นผู้ตัดสินใจในความรักของท่าน วินิจฉัยให้ขาดว่า นี่คือความรักหรือความร้าย นี่คือความรักหรือการพยายามเอารัดเอาเปรียบกัน”
    จาก “รักบริสุทธิ์” ของ “ปิยโสภณ”

  8. ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับ ว่า ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญชำนาญการเรื่อง”ความรัก”
    (จริงๆผมเขียนไว้ตั้งแต่วันอาทิตย์ แต่ทำไมโพสต์ไม่ขึ้นก็ไม่ทราบ : )

    เท่าที่อ่านเรื่องของ “คุณหมี” กับ “หนุ่มเข้ม” ก็ให้รู้สึกเสียดายแทน เพราะกว่าที่คนเราจะเจอคนที่ถูกใจ จนตกลงเป็นแฟน/ใช้ชีวิตร่วมกัน มันคงไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ

    แต่จากที่อ่านบทความวันนี้ ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกันนะ ว่าจริงๆแล้วสองคนนี้เขา”รัก”กันแล้วยัง ?
    คือ ยังงงๆ ว่าจริงๆแล้ว เขาได้ทำความเข้าใจกันได้ถึงระดับไหน เปิดใจกันได้แค่ไหน
    ผ่านร้อนผ่านหนาว ได้ใช้ความอดทน
    และ ขณะเดียวกัน เขา็มีความสุขกับด้านที่งดงามของความรัก กันอย่างเพียงพอแล้วหรือไม่

    ระยะเวลาเพียงปีกว่าๆของคนทั้งสอง อาจจะยังนานไม่พอ
    หรือบางที …มันอาจจะนานเกินไป(ด้วยซํ้า)

    สิ่งที่น่ากลัวที่สุดของการมีความรัก คือ การที่มันมักจะตามติดมาด้วย”ความคาดหวัง” และ ในสงครามของความคาดหวัง ไมมีทางที่จะจบลงด้วยชัยชนะ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

    … “เคยมั๊ยที่คุณรักใครคนหนึ่งมากมาย แต่กลับอยากบอกเลิกเป็นรายชั่วโมง?”

    “คบกันอีกหน เรากลับเอาเรื่องในอดีตมาห้ำหั่นกันอีก ปัญหาจุกจิกมีมาเรื่อยๆ เหมือนเรือที่รั่ว พอผมหมั่นไส้ขึ้นมา ผมก็เอามีดเจาะรูให้น้ำทะลักเข้าหลังเรือ แล้วก็เอาเท้าเหยียบไว้ พอเขาหมั่นไส้ขึ้นมา เขาก็เอามีดจิ้มรูเหมือนกัน แล้วเอาเท้าเหยียบไว้ สุดท้าย เราไม่มีมือ ไม่มีเท้าจะช่วยกันอุดรูต่างๆ เรากลับไม่คิดว่า ถ้าเราช่วยกันอุดรู เราจะผ่านไปได้” …..(คำพูดของย่อหน้านี้ น่ากลัวมากๆเลยว่ะ )

    ผมคิดว่าคนที่รู้สึกถึงขนาดนี้เขาี้คง”หมดรัก”ซึ่งกันและกันไปแล้วละครับ ก็ – เลิกๆไปเถอะ ป่วยการที่จะบ่น หรือรู้สึกผิด จะคิดอะไรมากมาย … ไม่ได้รักกันมาก อีกไม่นานก็ลืม

    “โซ่ทอง ทะเบียนสมรส” หรือ “อะไรที่ทำ/สร้างมาด้วยกัน” .. ไม่สำคัญเท่า”ความจริงใจ” หรอกครับ

  9. มีหลายคน ….หายไปเฉยๆ มักลงเอยว่า มีความร้ากกกก
    มีความร้ากกก แล้วมักจะลืมเพื่อนเก่า..จริงเปล่า?

  10. คุณอิทธิครับ
    “(เพลง)รักนั้นช่างหลายหลาก แตกต่างกันไปแล้วแต่ใจ” (จากละครรักแปดพันเก้า)
    คุณอิทธิคิดว่า รักแท้มีอยู่จริงไหมครับ ในเมื่อความรักช่างมีนิยามมากมายหลายหลากเหลือเกิน แล้วรักแท้มีนิยามว่าอะไรกันนะ?

    คุณบิ๊กครับ(ใช่พี่ bickboon หรือเปล่าเนี่ย)
    อ่านแล้วรู้สึกดี เท่านี้แหละฮะที่อยากบอก

    พี่วิทยาครับ
    ผู้ชายเป็นยังไง? ผมหวังว่าสักวันจะไม่มี “ผู้ชาย” “ผู้หญิง” “เกย์” “กะเทย” “เพศที่สามที่สี่ที่ห้า” อยู่ในโลกนี้อีกต่อไปนะครับ มีก็แต่คนที่มีความเข้าใจซึ่งกันและกันจะดีที่สุดเลย จะได้ไม่ต้องมีหนังสืออย่าง “ผู้ชายเลวกว่าหมาและไม่ได้มาจากดาวอังคาร” หรือ “ผู้ชายมาจากดาวอังคาร ผู้หญิงมาจากดาวศุกร์” อะไรทำนองนี้อีก

    ความเป็นผู้ชายเหรอครับ คงเป็นการคิดหาเหตุผลเข้าข้างตัวเองได้เสมอ และความต้องการที่จะเอาชนะ อีกทั้งความไม่แคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายอย่างแท้จริง ไม่ฟังเสียง(ของหัวใจ)คนอื่น นั่นแหละครับ ผู้ช๊ายผู้ชาย

    แล้วความเป็นผู้หญิงในตัวเราหละครับ? น่าสนใจดีออกนะ ผู้ชายที่มาจากดาวศุกร์ก็มีออกถมไป แล้วถ้าผู้ชายที่มาจากดาวอังคารกับผู้ชายที่มาจากดาวศุกร์โคจรมาพบกันเมื่อไหร่ โลกก็จะแตกทันทีเลย พังครืนๆ

  11. มารายงานตัวอีกครั้งคร้าบ อ่านแชะแชะ แล้วก็ อืมมม 5 5 5

    แต่สำหรับเรื่องข้างบน ผมเองก้เคยเจอคนแบบ คู่นี้นะครับ
    เหอๆ พ่อปลาไหลก็ นายเพอร์เฟ็ค แม้จะรักกันขนาดไหน แต่ก้ไม่ไว้วางใจกันสักที
    สุดท้ายก็ ต้องจบลง อืมม ก็คนเรารักกันอาจต้องมีปัจจัยหลายอย่างนอกจากความรักมั้งครับ ไม่รูสิ เหอๆ

  12. ใช่เลยครับ อีกอย่าง บางที เขาก็ไม่เล่าให้ฟังทั้งหมด เราเห็นภาพ
    บางส่วน แต่ก็น่าจะเป็นมุมมองของความรัก ให้เราได้ขบคิด แล้ว
    นำมาคิดกับตัวเองต่อไปนะ

ใส่ความเห็น

