Edge of Innocence

nerd1.jpg

เลิกแอบเสียที วิทยา แสงอรุณ vitayamail@gmail.com หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ฉบับวันเสาร์-อาทิตย์ 8-9 มี.ค. 2008

“สวัสดีครับพี่ ผมชื่อเชนนะครับ มีเรื่องอยากจะเล่ามาก แต่ไม่รู้ว่าจะเล่าให้ใครฟัง หวังว่าพี่คงจะช่วยฟังได้นะครับ”

วิทยา: ฟังครับ

แล้วเขาก็เล่าเรื่องของเขาในจดหมายฉบับยาวเหยียด ผมตัดทอนเอาเฉพาะใจความสำคัญมานะครับ

เชนก็เป็นอีกคนหนึ่งที่บอกผมว่า ไม่แน่ใจตัวเอง สงสัยตัวเองว่า น่าจะเป็นไบฯ เพราะมีอะไรกับหญิงและชายก็ได้ แต่…

“คืองี้ครับ ผม (คิดเอง) ว่า เป็นไบฯ แต่มักจะมี “กิจกรรม” กับผู้ชายด้วยกันมากกว่า ผู้หญิง เป็นสัมพันธ์ทางใจ ส่วนผู้ชาย เป็นสัมพันธ์ทางกายน่ะครับ”

วิทยา: คงหาผู้ชายทำ “กิจกรรม” ด้วย ง่ายกว่าละมั้ง? แต่พี่วิทยาว่านะ จะเป็นอะไรก็ช่างเถอะ ขอให้ดูแลตัวเองเป็นก็พอ

คุณผู้อ่านครับ ถึงเขาจะดูเหมือนสับสนในการนิยามตัวเอง แต่มีสิ่งหนึ่งที่เชนรู้สึกจะชัดเจนดีทีเดียว

“ที่จริงผมก็ยังไม่อยากมีแฟนหรืออะไรหรอกครับ ยังไม่อยากจะดูแลใคร ครั้นถ้าจะให้เขามาดูแลเราฝ่ายเดียว เขาก็คงอึดอัดเปล่าๆ ผมเลยมักปฏิเสธการเริ่มความสัมพันธ์ไป”

แต่แล้ว ความสัมพันธ์บางอย่างของเขาก็เริ่มต้น….

เมื่อสองเดือนที่แล้ว เชนบังเอิญไปเจอ “พี่ชาย” คนหนึ่งที่ฟิตเนส ซึ่งมากับเพื่อนผู้ชายอีกคน และแล้วพี่ชายคนนั้น “ธรณ์” ก็แสดงทีท่าว่าสนใจ ไม่สนใจได้ยังไงล่ะครับ เดินเข้าหา ชวนคุยด้วยเลย ส่วนเชนเห็นว่า พี่ชายคนนี้น่ารักดี และคุยสนุก

“พออยู่ในห้องล็อกเกอร์ ไม่ค่อยมีคน พี่เขาก็มาแต๊ะอั๋ง จับนู่นจับนี่ จูบโน่นจูบนี่ (แต่ไม่ได้ทำอะไรเกินเลยนะครับ ออกแนวเล่นๆ) พออาบน้ำเสร็จออกมา ก็มานั่งคุยกัน ผมเลยรู้ว่า เขาเพิ่งจะสมัคร และมาเล่นครั้งแรกวันนี้”
คงถูกใจได้ที่กันล่ะครับคุณผู้อ่าน นายธรณ์ก็ขอเบอร์ของนายเชน เชนก็รอธรณ์ให้เบอร์กลับมา แต่ก็เปล่า ธรณ์อ้างว่า โทรศัพท์เสีย เลยหันไปบอกเพื่อนที่มาด้วยกันช่วยเมมเบอร์ของเชนแทน ตอนเวลาจะกลับออกไปจากฟิตเนส พี่ธรณ์ก็ชวนน้องเชนไปกินข้าว

“แต่อยู่ดีๆ เขาก็บอกไม่ว่างซะแล้ว ติดธุระต้องไปกับเพื่อนเขาแทน แล้วผมก็ไม่ได้เจอพี่เขาอีกเลยล่ะครับ ระหว่างไม่เจอกัน เขาก็มีโทรมาหาผมสองครั้งด้วยเบอร์ที่ไม่ซ้ำกัน ประมาณว่า อยากให้ผมไปหา เพราะเขา…เหงา
แต่ผมก็ไม่ได้ไปนะครับพี่ แล้วก็ไม่ได้โทรฯ กลับไปด้วยครับ เพราะผมไม่รู้ว่า ตกลงพี่เขาใช้เบอร์ไหน และว่างเมื่อไหร่”

จนเมื่อเร็วๆ นี้เอง โชคชะตาก็พาเชนมาเจอกับบุรุษลึกลับคนนี้อีก ก็ที่ฟิตเนสที่เดิมนั่นแหละ คราวนี้

“เขามาคนเดียวครับ ท่าทางฟิตมาก เห็นกล้ามก็เริ่มชัดขึ้นแล้ว พอเล่นเสร็จ คราวนี้…ผมเลยลองเอ่ยปากชวนเขาทานข้าว เขาชวนไปกินก๋วยเตี๋ยวแถวๆ หอพักของเพื่อนเขาที่สุทธิสาร เพื่อนที่ว่าก็คือเพื่อนที่มาด้วยกันในครั้งแรก พี่เขาบอกผมว่า เพื่อนไม่ค่อยอยู่ห้อง ตอนนั่งอยู่ในรถแท็กซี่ ผมก็ได้รู้เพิ่มว่า ที่จริงพี่เขาก็มีบ้านอยู่ดอนเมือง แต่เวลาไม่อยากกลับบ้านก็จะมานอนที่ห้องเพื่อน”

พอสองหนุ่มไปถึง ว่าจะกินไปก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ไม่ได้กินหรอก “กิน” กันเองล่ะครับ หลังจากทำความสะอาดเนื้อตัวเสร็จสรรพ ยังพอมีเวลา (ก๋วยเตี๋ยวรอก่อน) เขาทั้งสองเลยนอนคุยกัน ธรณ์ออกปาก ขอคบด้วย และสำทับว่า “ไม่ต้องเจอกันบ่อยก็ได้” ซึ่งเชนบอกว่า เขาเข้าใจว่า คงหมายถึง เจอกันบนเตียง เชนไม่ค่อยแน่ใจ เลยตอบว่า คบแบบเป็นพี่น้องเถอะ

“พี่เขาก็ว่าเป็นพี่น้องได้ ‘แบบแต๊ะอั๋งกันได้นะ’

พอตอนจะกลับ นายธรณ์ก็บอกว่า พรุ่งนี้คงไปฟิตเนสแต่เช้า จะไปไหม? ไปสายๆ บ่ายๆหน่อย ก็ได้ “พี่จะจะเล่นรอ”

เชนเริ่มรู้สึกดีๆ กับธรณ์อย่างบอกไม่ถูก เขาไปฟิตเนสในวันรุ่งขึ้นตามนัด แต่ไปถึงราวบ่ายสอง

“ผมก็เจอพี่เขาในห้องล็อกเกอร์ เขาบอกว่า ‘เพิ่งมาเหมือนกัน’ ผมก็บอก ‘อ้าว ไหนว่าจะมาแต่เช้า’ เขาก็ตอบว่า ตื่นสาย กว่าจะออกจากบ้านก็เที่ยง ผมก็ไม่คิดอะไรนะครับพี่ แต่ว่า อยู่ดีๆ พี่เขาก็หายไป เราแยกกันเล่นน่ะครับ

ผมเดินหาพี่เขาทั่วฟิตเนสเลย หาเท่าไหร่ไม่เจอ ก็เดินเข้าห้องล็อกเกอร์ ผลัดผ้าจะเข้าอบซาวน่าแทน ผมก็ไปเจอพี่เขานั่งคุยกับผู้ชายอีกคนครับ พอเขาเห็นผม เขาก็หันมาถามว่า ‘จะเลิกยังอ่ะ’ ผมก็แหย่ ‘โธ่ จะเลิกก็ไม่บอก’ พอออกมาอีกที ก็ไม่เจอแล้วครับ เขาหายไปแล้ว ตอนนี้ผมรู้สึกแย่มากๆครับ”

เชนสงสัยว่า

“ถึงผมจะประทับใจพี่เขามาก เพราะพี่เขาค่อนข้างเทคแคร์ผมดี เช่น คว้ากระเป๋าผมไปถือแทนให้ แต่ผมก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่า พี่เขามีคนอื่นอยู่ รึเปล่า เขาอยากคบผมไว้ในฐานะหนึ่งในคอเล็กชั่น รึเปล่า เพราะท่าทางบางครั้งเขาก็ดูแปลกๆ อย่างเบอร์โทรฯ เหมือนไม่อยากให้ผม ขนาดผมยื่นโทรศัพท์ต่อหน้า เขาก็เฉไฉบอกใช้ไม่เป็น หรือเวลาเขาพูดถึงที่บ้าน ผมกลับรู้สึกว่า บ้านที่ว่า ไม่ ใช่ครอบครัวของเขา ผมก็อยากจะคุยให้รู้เรื่องเลยนะครับ แต่ผมไม่รูจะติดต่อยังไงเนี่ยสิ”

“สุดท้าย พี่ช่วยผมคิดหน่อยว่า ผมควรเก็บความสัมพันธ์กับคนนี้ไว้ หรือโยนทิ้งไป ถือเป็นแค่คนรู้จักดีครับ ขอโทษนะครับ ที่เขียนเสียยาวเลย พี่จะเอาเรื่องผมไปเล่าก็ได้ครับ”

คุณผู้อ่านคุ้นๆ กับพฤติกรรมแบบนี้ไหมครับ ผมอ่านเรื่องเขาจบ ผมนึกถึงซีรีย์ดังที่จบไป “Queer As Folk” ทันที

“จัสติน” เด็กหนุ่มหน้าใส วัยละอ่อน หนีแม่ไปเที่ยวกลางคืน แล้วพบกับเสือหิว “ไบรอัน” เขาก็ติดใจความหล่อ เท่ ของไบรอันทันที ทั้งสองมีอะไรกัน แล้วไบรอัน ก็บอกลาจัสติน ทำนอง “กลับไปเรียนหนังสือไป๊”

ในอีกหลายๆ ตอนถัดมา จัสติน ซึ่งโตขึ้นบ้างทางความคิด ไปเจอเพื่อนนักเรียนคนหนึ่ง ซึ่งยังแอบอยู่ ทั้งสองปิ๊งกัน และมีอะไรกันทันที อีกวันถัดมาเพื่อนนักเรียนคนนั้น ก็ตามติดจัสตินแจ ราวกับว่า เราสองคนมีอะไรกันแล้ว เราคงเป็นแฟนกัน และแล้ว จัสตินก็พูดในหน้าหนุ่มอีกคนนั้นว่า โตได้แล้ว…ที่เรามีอะไรกันไป ก็แค่เซ็กซ์ ก็เท่านั้น

น้องเชน คงได้คำตอบแล้วนะครับ

compare.jpg

แชะ! แชะ! บารัค โอบามา คู่ชิงผิวหมึกจากพรรคเดโมแครต ขอเสียงสนับสนุนจากบรรดาเกย์และเลสเบี้ยนในรัฐโอไฮโอและเท็กซัสที่ฮิลลารี ครองใจมามนุษย์สีรุ้งมานาน ขนาดซื้อโฆษณานสพ. ท้องถิ่นเกย์หลายฉบับ ไม่พอ ออกแถลงการณ์สนับสนุนความเท่าเทียมกันในทุกรูปแบบ พลังโหวตสีรุ้งจะเป็นตัวเแปรการเมืองอเมริกันอีกครั้งหรือไม่? แชะ! แชะ! เก็บตกจากออสการ์ เป็นเรื่องเลยล่ะครับก็ตอน “สก็อต รูบิน” โปรดิวเซอร์คนดังแห่งวงการขึ้นรับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจาก No Country For Old Men ขอบคุณทุกคนเสร็จ ก็ปิดท้ายขอบคุณแฟนซะด้วย “…my partner, John Barlow. Without you, honey, this is just hardware.” แต่ภาพไม่ได้จับหน้านายจอห์น ทั้งๆ ที่ก่อนหน้ากล้องจับหน้าทุกคนที่เขาเอ่ยถึง ใจร้ายจังบก. ตัดต่อภาพ แชะ! แชะ! นิตยสารญ.รักญ.ฉบับยักษ์ใหญ่ของยุโรป “DIVA” ขึ้นปกสาวสวยเปลือยกายสองคนกอดกันอยู่ สร้างความไม่พอใจกับหลายคน ฉบับนี้เขาบอกว่า ก็เป็นภาพถ่ายเลียนแบบจากปกดังของ Rolling Stone ตอนที่นำจอห์น เลนนอนแก้ผ้าล่อนจ้อนขึ้นปกนอนกับกับโยโกะ โอโนะในชุดเสื้อดำกางเกงยีนเชียวนะ แล้วก็ปกนั้นน่ะได้รางวัลไปหลาย อาร์ตจะตาย!! อ้อ…ตากล้องต้นฉบับน่ะ คุณแอนนี่ ลีโบวิช เชียวนะ เธอเป็นมือโปรและเป็นเลสฯ นะจ๊ะ แชะ! แชะ!  

-end-

9 thoughts on “Edge of Innocence

  1. ตอนนี้ เว็บที่ฝากไฟล์ไว้มันทำเสียงพังน่ะครับ
    กำลังหาที่ฝากใหม่อยู่ ตอนนี้ ยังไง ส่งอีเมล
    มาให้นะครับ จะส่ง link ไปให้ dowload เลยละกัน

  2. หวัดดีครับพี่วิทย์ และน้องเชน

    แวะเข้ามาให้กำลังใจคัฟ
    ดีใจด้วยที่รู้จักตัวเองว่าเป็นอะไร
    และก็น่าเห็นใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

    ถ้าเค้าเป็นของเรา ยังไงก็เป็นของเรา ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องไขว่คว้าหรอก

  3. ความรู้สึกแบบนี้มันห้ามกันไม่ไ่ด้เน๊อะ
    อ่านตอนจบแล้วก็คิด จะคบใครก็ต้องดูกันไปนานๆ

    …ที่เรามีอะไรกันไป ก็แค่เซ็กซ์เท่านั้น

  4. เรียกว่า”เพื่อนสนิท”ได้ไหมครับ คบกัน รู้จักกัน(เท่าที่เขาหรือเราอยากให้รู้) รู้สึกดีดีต่อกัน มีความสุขด้วยกัน อยาก(พบเจอ)ก็มาเจอกัน มากกว่าเพื่อนธรรมดาแต่ไม่ใช่แฟนไงครับ ผมว่าก็ดีนะ ไม่ต้องลงทุนเสียอะไรไปเพื่อให้ได้มาอยู่ด้วยกัน อย่างน้อย…ก็ยังมีคนให้เราคิดถึง(นอกจากครอบครัว ญาติ และครูบาอาจารย์)นะครับ

  5. just sex ผ่านมา แล้วก็ผ่านไปค่ะ อ้อ พี่วิทย์คะ รายการสุริวิภาของพี่หนูแหม่มเค้าไปถ่ายงาน 30 ปี ซิดนี่ย์ มาดิกราส์ มาค่ะ เจ๋งมากๆ ไม่คิดว่า รายการจะกล้าขนาดนี้ แถมไปสัมภาษณ์คุณบอยกะคุณเผด็จ เจ้าของร้าน spice i am ด้วย สุดยอดเทปเลยค่ะ นั่งดูแล้วนั่งกรี๊ดเลยค่ะ พี่หนูแหม่มกล้ามากๆเลย

  6. คนพรรค์นี้อย่าไปเรียกว่าพี่น้องเลยครับ ขนาดจะเรียกว่า คู่ขา หรือ F*** Buddy ก็ไม่ได้ เพราะไม่มีความเสมอภาคกัน เขามีเบอร์โทรเรา เกิดอยากเมื่อไหร่ก็เรียกหาได้ทุกเมื่อ แต่กลับไม่ยอมให้เบอร์เขากับเรา (อาจกลัวสามีจับได้)
    ถ้าจะเอาแค่คู่ขา หาที่ไหนก็ได้ครับ อย่าไปยอมเป็นทาสทางเพศ สมัยนี้แม้แต่ผู้หญิงเค้ายังไม่ยอมให้มาปฏิบัติอย่างนี้ด้วยเลย

  7. ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์เป็นเรื่องเข้าใจยากนะคะ
    ใจคนก็เข้าใจยากด้วย

    อืม ไม่มีอะไรจะเขียน
    เพียงแต่ชอบอ่าน
    ดิฉันชอบอ่านความรู้สึก และ
    แนวคิดของคนค่ะ

    ร้อยคน ก็ร้อยแบบค่ะ

ใส่ความเห็น

