สามปีที่รอคอย

เลิกแอบเสียที วิทยา แสงอรุณ vitayamail@gmail.com Metro Life 5-6 July 2008

“ชัยชนะ” เป็นหนุ่มหน้าตาปานกลาง ไม่ถึงกับ “บ้านๆ” แต่ด้วยหุ่นล่ำ เพราะเล่นเวท และมาดแมน เพราะเป็นธรรมชาติโดยแท้ของเขา สิ่งที่เขามีภายนอกจึงกลายเป็นเสน่ห์อันร้ายกาจที่เขารู้สึกภาคภูมิใจยิ่งนัก

เขาเคยมีแฟนแล้วคนหนึ่ง เป็นผู้หญิง เคยมีอะไรกันแล้ว แต่ชัยชนะเพิ่งมารู้ตัวว่า มีอะไรกับผู้ชายคือ “สิ่งที่ใช่” มากกว่า มันเกิดขึ้นเมื่อตอนที่เขากับเพื่อนสนิทคนหนึ่งยอมปลดปล่อยตัวตนให้กันและกันในค่ำคืนหนึ่ง

“มันรู้สึกไม่เหมือนกันน่ะครับ มันเหมือนบางสิ่งที่ขาด ได้รับการเติมเต็ม แรกๆ ก็รู้สึกแปลกอยู่บ้าง แต่นานๆ ไป ก็รู้สึกเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาเวลาที่ผมมีอะไรกับผู้ชายด้วยกัน”

คุณผู้อ่านเคยเป็นเหมือนเขาไหมครับ? เกิดมาก็เป็นเด็กผู้ชายทั่วไป คบหากับเพื่อนผู้ชาย กินเหล้า เตะบอล เพื่อนผู้ชายต่างก็อวดแฟนหญิง คุณก็เลยต้องมีแฟนเป็นผู้หญิงเหมือนกับชาวบ้านเหมือนกัน?

แต่ทำไม ตัวคุณเองไม่เคยรู้สึก “สวีทจี๊ดจ๊าด” กับแฟน หรือรู้สึก “เติมเต็ม” เหมือนชาวบ้านเค้าซะที?

ส่วนคุณผู้อ่านที่เป็นชายหญิงทั่วไป อย่าเพิ่งงงนะครับ ชัยชนะ ไม่ได้ “กลายเป็น” เกย์ เพราะไปมีอะไรกับเพื่อนผู้ชายคนนั้น ผมไม่รู้ว่าคุณคิดยังไง แต่ผมคิดอย่างนี้…ว่า…การเป็นเกย์ ไม่ได้มาจากประสบการณ์ หรือสภาพแวดล้อม ซึ่งในความจริงแล้ว การพยายามตั้งคำถามว่า มันมาจากไหน ก็คงเป็นคำถามที่ไม่ถูกต้องนัก เพราะมันไม่ได้มาจากไหน มันเกิดมาพร้อมกับการเกิด

หลังจากคบหากับผู้ชายไปได้พักหนึ่ง ชัยชนะรู้ว่า เขาจะบริหารเสน่ห์ของเขายังไงดี แล้ววันนั้นก็เกิดขึ้นเมื่อเขาพบกับ “วิน” ใครๆ ในกลุ่มเพื่อนก็ต่างหมายปองวิน เพราะวิน เป็นหนุ่มหน้าตาดี

“ดีในแบบที่ว่า ผมไม่มีวันเทียบติด หน้าตา รูปร่างของวิน ขึ้นปกนิตยสารได้เลย”

เขาเล่าต่อ เขารู้ตัวดีว่าวิน คงไม่มีวันสนใจตัวเขา แต่ก็อยากลองสักตั้ง เพราะอยากเอาชนะ ที่สำคัญอยากให้เพื่อนๆ ในกลุ่มรู้ว่า เขาสามารถทำให้วินมาเป็นแฟนเขาได้ ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม

สิ่งที่ชัยชนะทำก็คือ ตามตื้อ และคอยเป็นห่วงเป็นใย ส่วนสิ่งที่วินทำก็คือ กลั่นแกล้ง ด่าทอต่อว่า และทำให้ชัยชนะรู้สึกว่า ตัวเองต่ำต้อย ไม่คู่ควร เวลาผ่านไปนานวันเข้า ชัยชนะก็ยังอยากเอาชนะอีกฝ่ายอยู่ไม่วาย

“ผมอดทนมากครับพี่ ไม่รู้ว่า ตัวเองทำไปได้ยังไง คงเป็นอารมณ์ที่ว่า ถ้าได้มีแฟนหล่อ คงมีคนอิจฉาผม แล้วผมก็คงรู้สึกดีละมั้ง”

เวลาผ่านไปเป็นปี สิ่งที่ทั้งสองคนทำก็ตรงข้ามกันตลอดเวลา ชัยชนะพยายามเอาอกเอาใจวินสารพัด ส่วนวิน ก็พยายามทำให้ชัยชนะเกลียด และไปให้พ้นๆ

จนในที่สุด ความดี ความเอาใจใส่ ทำให้อีกฝ่ายปราชัย วินตกลงลองเป็นแฟนกับชัยชนะ ท่ามกลางความงงของเพื่อน ทั้งสองคบกันไปได้ระยะหนึ่ง และในเวลานั้น ชัยชนะเล่าว่า

“ผมรู้สึกเหนื่อยเหลือเกิน กับการพยายามเอาชนะให้ได้ ผมตามใจเขาทุกอย่าง แทบจะไม่เหลือตัวตนของผมแล้ว แล้วผมก็ได้เขามา แต่ผมกลับไม่รู้สึกอะไรอย่างที่เคยอยากจะรู้สึก”

วินเดินทางบ่อย และมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างพลิกผัน เมื่อวินออกต่างจังหวัดนานหลายวัน เขาตากแดด ตากฝน จนดูโทรม

“กลับมาอีกที เขาเหมือนเป็นคนละคนเลยล่ะครับ ดำอึ้ด…ดูไม่จืดเลย ผมเลยบอกเลิกเขาดื้อๆ ซะอย่างนั้น แล้วผมก็หายหัวไป”

ความจริงก็คือ ชัยชนะรู้สึกหมดแรงมาพักหนึ่งแล้วกับการวิ่งไล่ ตามหา พยายามทำสิ่งที่เขาไม่มีความสุขที่จะทำเพี่อวิน ขณะที่ความรู้สึกของวินกลับเจริญงอกงามให้กับผู้ชายหน้าตาธรรมดาคนนี้ เพราะเขาคนเดียวที่คอยเอาอกเอาใจสารพัด แล้วจู่ๆ ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงหายไปจากชีวิตของเขาอย่างกะทันหัน

“เขาคงงงน่ะครับพี่ แต่ตอนนั้น ผมคิดว่า เป็นโอกาสอันดีที่ผมจะชิ่ง ผมไม่รู้สึกอยากเอาชนะอะไรอีกแล้ว”

ทั้งสองไมได้ติดต่อกันนานมาก และต่างฝ่ายก็รับรู้เรื่องราวของอีกฝ่ายผ่านแวดวงเพื่อนฝูง ชัยชนะรู้ว่า วินแทบเสียศูนย์เลยทีเดียว ที่เขาหายตัวไปอย่างไร้เหตุผล

ชัยชนะคบหากับอีกหลายคนต่อมา และแต่ละครั้ง เขาก็รู้สึกว่า ตัวเองต้องคำสาปของวินที่เคยแช่งไว้ว่า เขาจะพบแต่ความทุกข์กับความรักทุกๆ ครั้ง จากประสบการณ์ของเขา เขาเชื่อว่า นั่นคงได้กลายเป็นจริงแล้ว เขาคบกับใครไม่ได้นาน คบไปพักหนึ่ง ก็เลิก

แต่แล้ว วันหนึ่ง ชัยชนะได้รับโทรศัพท์จากวิน

“กินข้าวด้วยกันมั๊ย อยากเจอ” เสียงของวิน ฟังดูอารมณ์ดี ชัยชนะรู้สึกแปลกใจ เวลาสามปีที่ผ่านไป วินน่าจะคงหายโกรธเขาแล้ว…

“งั้นให้เราเลี้ยงข้าว แล้วกันนะ” ทั้งสองคุยกันไปพักหนึ่งเพื่อค้นหาว่า อีกฝ่าย “ยังไม่มีใคร” ชัยชนะก็เชื่อเช่นนั้นว่า วินคงไม่มีใครและเขาทั้งสองอาจลมพัดหวนอีกก็ได้

สองคนนัดเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อรับประทานมื้อกลางวันบุฟเฟต์ วินยังคงเป็นหนุ่มหล่อเหมือนเดิม ส่วนชัยชนะ รู้ตัวดีว่า อ้วนขึ้นและดูไม่มีสง่าราศีเหมือนแต่ก่อน หลังจากทั้งสองทักทายกันพักหนึ่ง ชายหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันก็เดินเข้ามาที่โต๊ะ

“นี่ก้อ แฟนเราเอง”

ชัยชนะมองหน้าวิน และเริ่มรู้แล้วว่า อะไรเป็นอะไร ส่วนนายก้อ ทำหน้าประหลาดใจเหมือนไม่คิดมาก่อนว่า จะได้มาเจอหน้าแฟนเก่าของแฟน และแล้วทั้งสองก็แสดงอาการรักใคร่กลมเกลียวให้ชัยชนะสรุปอะไรได้ชัดเจนขึ้น

“ผมหน้าชาไปเลยครับพี่ ไม่คิดว่า เขาจะแก้แค้นผมอย่างนี้ พี่รู้เปล่า มื้อนั้นไม่อร่อยเลย ผมรู้ตัวว่า ผิดที่ทิ้งเขาไปแบบไม่มีเหตุผล ผมสมควรแล้วล่ะครับที่เจอแบบนี้ ตอนผมกลับออกมาแล้ว วินยังโทรศัพท์หาผม แล้วพูดอีกทีว่า ‘นะ คนหน้าตาอย่างวินน่ะ ไม่มีแฟน เป็นไปได้เหรอ?”

ชัยชนะกำลังเดินกลับบ้าน ในหัวเขารู้สึกชัดเจนยิ่งขึ้น เขารู้ว่า สิ่งที่เขาทำมาตลอดได้รับการตอบแทนอย่างสาสมแล้ว

“พี่ครับ ผมว่า ผมกำลังเริ่มต้นชีวิตใหม่”

แชะ! แชะ! เกย์อินเดีย ‘เลิกแอบ’ วันที่ 29 ที่ผ่านมา ประชาอินเดียเองคงงงๆ ที่เพิ่งรู้ว่า มีเกย์เยอะขนาดนี้ เมื่อเกย์และเลสเบี้ยน และผู้ให้การสนับสนุนกว่า 1000 คนออกมาเดินพาเหรดกันในเมืองใหญ่ถึงสามเมือง: New Delhi, Bangalore และ Kolkata ขณะที่ที่นั่นยังมีกฎหมายล้าหลังไม่เท่าเทียมกันอยู่ และการแต่งงานคือสิ่งที่สังคมให้คุณค่า เพราะบางครั้งการแต่งงานหมายถึงธุรกิจของสองครอบครัว แชะ! แชะ! ใครเคยดู Queer As Folk ซีรีย์ดังของเคเบิ้ลอเมริกัน คงจะจำหนุ่มหล่อ “Robert Gant” ได้ คนนี้เล่นเป็นแฟนของไมเคิล ตัวละครนำ โรเบิร์ต ซึ่งเป็นนักแสดงรุ่นใหญ๋ที่เป็นเกย์และไม่ปิดบังตัวเองกำลังจะรับบทใหม่เป็น สายลับเกย์ สุดเซ็กซี่ในเรื่อง Kiss Me Deadly: A Jacob Keane Assignment ทางช่องเคเบิ้ลเกย์มาแรง “here!” Network ลองเสิร์ชดูแล้วจะรู้ว่า หล่อน่ารักแค่ไหน แชะ! แชะ!

19 thoughts on “สามปีที่รอคอย

  1. น้อง tae มีคนอยากหาเพื่อนคุยด้วย เรื่องมุสลิมน่่ะครับ
    รบกวน อีเมล มาหาพี่วิทยาหน่อยครับ ถ้าสะดวก เดวจะ
    forward เมล ของคนนั้นให้ครับ

  2. no comment อ่ะ ช่วงนี้สมองตื้อ ให้คำแนะนำอะไรไม่ได้เลย อ่านแต่นิยายอย่างเดียว พี่วิทย์ ตาโรเบิร์ตที่พี่ว่า ใช่คนที่เล่นเป็นเบนหรือเปล่าคะ qaf us version จำได้ว่า นักแสดงเวอร์ชั่นนี้ เป็นเกย์ไปซะครึ่ง

  3. อ่านแล้ว เหมือนกับว่า ทั้ง 2 ฝ่ายเล่น game ใส่กันน่ะครับ … แล้ว ความจริงใจ บวก ความรู้สึกที่แท้จริง มันอยู่ที่ไหนหว่า ???

    จะว่าไปแล้ว ส่วนตัวผมเองก็เคย เล่น game ประเภทนี้ อยู่เหมือนกันครับ กับ น้องที่ โคตร น่ารัก คนนึง … แต่ไม่ได้ต้องการให้ใครรับรู้หรอกน่ะครับ นอกจากตัวเราเอง … สุดท้าย ต้องขอ quit ออกจาก game เพราะ รู้อยู่เต็มอกว่า “มันเสแสร้งว่ะ”

    แย่ ครับ ไม่ดีเลย :(

  4. ไม่สนับสนุนแนวทางแบบนี้เลย ไม่ว่าเพศไหน ไม่ควรรู้สึกดีเมื่อได้ทำให้คนอื่นรู้สึกทุกข์ โดยเฉพาะคนๆนั้นเคยผูกพันกับเรามาก่อน

    เรื่องหน้าตานี่ก็อีกเรื่อง ให้คุณค่ากันเหลือเกิน อยากได้มาเป็นแฟน อยากได้มาเป็นของตน แล้วความจริงใจที่ดีงามของเราล่ะ มันมีค่าแค่ไปขอแลกความหล่อล่ำของเค้ารึ?

    เราทุกคนดีงามและสมบูรณ์ได้ มันแสดงออกทางแววตาของคุณเอง รักตัวเองให้เป็น ใช้ชีวิตอย่างเป็นสุขแล้วแบ่งปันความสุขให้ผู้อื่นด้วย
    หล่อล่ำแล้วไง คนที่อยู่ด้วยแล้วแบ่งปันได้ทั้งทั้งสุขและทุกข์ น่านอนกอดกว่าเป็นกอง…
    ใกล้แล้วมีความสุข

  5. ผมเองก็เคยมีความรู้สึกเช่นนี้เหมือนกันครับ
    เคยเป็นทั้งเกมส์ และหมากในเกมส์ของคนๆ นึงแบบนี้เหมือนกัน ตอนที่เราให้เค้าเป็นหมากเดินในเกมส์ของเราก็สนุกดีอยู่หรอกนะครับ
    แต่พอเราต้องไปป็นหมากของเค้า มันรู้สึกแย่ยังไงไม่รู้

    สะใจกับคำพูดของวินจัง “‘นะ คนหน้าตาอย่างวินน่ะ ไม่มีแฟน เป็นไปได้เหรอ?”

    ชอบ ชอบ

    (อยากเห็นคนชื่อวินจัง)

  6. โห.. มีความสัมพันธ์แบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย

    เล่นกันแรงโคตร ๆ เลยอ่ะ

    …………….

    แบบว่านัด แฟนเก่า ไว้ก่อน

    แล้วก็นัดแฟนใหม่ให้มาเจอในที่เดียวกัน

    ในเวลาที่เหลื่อมล้ำกว่ากันนิดหน่อย

    ……………

    ต่อไปเวลาเลิกกับแฟนแล้วมีข้อแนะนำนะครับคุณ

    ให้รีบหาใหม่ทันทีครับ อย่าปล่อยให้ว่าง….

    บังเอิญโชคร้ายไปหน่อยที่คุณชัยชนะปล่อยให้

    “รถขาดช่วง”

    ถ้ารถไม่ขาดช่วงละก็คงไม่เป็นอย่างงี้แน่

    ………………

    ว่าแต่ว่าตอนนี้ ยัง “ขาดช่วง” อยู่รึป่าวครับ

    เดี๋ยวจะเป็นรถวิ่งผ่านให้ครับ

    :)

    (ล้อเล่น) …

  7. แรงดีจัง(ว่ะ) น้องชาย
    จะว่าไปนะ กรณีนี้ … ผมว่าไม่มีใครมีความสุขหรอก

    เคยอ่านเจอจากบท บก. LIPS (คุณศักดิ์ชัย กาย)
    ประมาณว่า “ความสะใจ เป็นอาภรณ์ของคนโง่”
    …เท่ดีครับ

    ไม่รู้จะcommentอะไรครับ เพราะไม่เคยสมหวังในความรัก
    ที่ผ่านมาก็บริโภคแห้วซะจนเวลาเดินผ่านซุ้มสลัดบาร์ ก็จะอดไม่ได้ที่จะมองหามัน
    …. เห็นแล้วก็ขำ อ้าวเฮ้ย … กรูนี่หว่า 5 5 5
    เลยไม่เคยมีความคิดในทำนองจะเอาชนะคะคานใครอีกคน มากขนาดนี้

    ปล. เห็นด้วยกับน้อง Cyui ทุกประการ
    ใจเย็นๆสิครับ คนดี
    (เขียนเหมือนกำลังเต้นเร่าๆ แล้วกรี๊ด ๆ ๆ … เก็บอาการหน่อยนะครับ ที่รัก 5 5 5)

    สำหรับปุจฉา”หล่อล่ำแล้วไง” ของน้องCyui
    รอให้สาวอิสานคนสวยที่เพิ่งได้สวมมงกุฎอันที่ 18 (เธอเล่าให้ฟังเองนะเนี่ย) มาตอบ

    อิ อิ อิ

  8. ค่ะ เหมือนพล๊อตเรื่อง ของคุณพิศาลอัครเสรนีย์เลยค่ะ ขาดไปก็แต่
    ไม่มีการฉุดลากกันเข้าไปกักขังไว้ในป่า เพื่อแก้แค้น เพราะคิดว่าเธอค่อ โสรยา.. ชิงรักหักสวาทมากๆ เลยค่ะ (ฮา…ไปเองคนเดียว)

    อืม สำหรับเรื่องแบบนี้ก็นานาจิตตังนะคะ
    รักมากก็โกรธมาก เกลียดมาก ค่ะ
    เพราอะไรในโลกใบนี้ก็มักจะหาจุดสมดุลย์ของมันเอง
    เหมือนตาชั่งไงค่ะ รักมาก ก็เกลียดมาก
    เราต้องทำตัวกลางๆ ค่ะ จะได้ไม่ต้องถูกความรักหรือความเกลียด ถ่วงไว้ที่บ่าทั้งสองข้าง

    … สำหรับเดี๊ยนนะคะ มีแนวในการใช้ความรักว่า

    .ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน
    รักโดยไม่หวังว่าจะรักตอบ
    อยู่กับทุกวันนี้เท่าทีมี
    เพราะเมื่อวันหนึ่ง คนรักของฉันอาจเดินจากไป
    คนรักอาจจะไม่ใช่ของฉัน
    แต่ความรักเป็นของฉันตลอดไป

    ที่สำคัญที่สุด รักตัวเองให้เป็นนะคะ

    … สาวอิสานรอรัก นางงามเจ้าของมงกูฏเวทีที่สิบแปด/นางงามสิบแปดมงกุฏ …

  9. หล่อลำแล้วไง?

    คำตอบคือ

    หล่อล่ำ..แล้วเดี๊ยนก็ประทับตราตรงซิกแพค ว่า “จองแล้ว” นะสิ
    หล่อล่ำคนนั้นโปรดรายงานตัวที่อีเมล์ เดี๊ยน ด่วนๆๆๆๆ

  10. Bravo ครับ น้องสาวอิสานฯ … แก่น เสี้ยว ซะไม่มี :)
    .
    .
    .
    และ ชอบ comment ของ cyui ครับ ได้ใจจริงๆ
    .
    .
    .
    … แต่ … หล่อล่ำเนี่ย … มัน… น่าฟัด ซะให้เข็ดน่ะครับ :)

    โอ้ … กิเลส หนอ … กิเลส

  11. ดูyoutubeของพี่bigแล้ว เลือดสีรุ้งพล่านไปทั่วร่างเลยค่ะ
    จะโชว์ดัดขนตาเวลาใครมาถามว่าทำไมยังไม่แต่งงาน…

    และจะเป็นกำนันค่ะ…
    ปัจจุบันเป็นนางงามจักรวาลวัยรุ่น

    ปล. พี่bigๆๆ พวกคนในคลิปเค้ายังไม่ตายใช่ป่ะ
    การนำเสนอมันดูเป็นแนวไว้อาลัยยังไงพิกล

    ปล. สาวอิสานฯเค้าประกวดรอบๆทุ่งกุลาร้องไห้น่ะค่ะ
    ยัย18มงกุฏทุ่งหมาหลง…

  12. ดีครับพี่วิท เพิ่งเห้นว่ามาโพสต์ให้ผมเมลล์กลับเหรอ
    ตามเมลล์ที่พี่ทิ้งไว้หรอครับ เด๋ววันนี้เมลล์ไปนะครับ

  13. แหม น้อง cyui
    ชีวิตเราจะเศร้าไปถึงไหน ?
    ผมว่าบรรยากาศในคลิป true colors นั่น ออกจะสวยงาม มีสีสัน สดชื่น โปรโมททั้ง”ตัวตน” และ “ความมีอยู่” ของชาวเราได้อย่างสวยงาม

    … true color is beautiful … like a rainbow …
    เป็นเพลงที่เข้ากับสีธงชาติเกย์มากๆ
    อนาคต อาจจะเป็นเพลงชาติเกย์ในเวอร์ชั่น Ballad ครับ

    ปล. ขออภัย ที่ลากกระทู้ เข้าทุ่งหมาหลง

    อ้าว … เจอน้องสาวอิสานฯ นังงาม 18 มงกุฎ ผ่านมาพอดี
    เธอรีบวิ่งมากระซิบที่ซอกคอ พร้อมกับหายใจรดดังแฮ่กๆ
    บอกว่า “มิใช่เฉพาะแถบทุ่งกุลาฯเท่านั้น มีบางมงกุฎได้มาจากเวที”มิสพะยูน” “มิสteenดอย” ด้วยค่ะ

    อิอิอิ

  14. ใครๆ ก็ แอบ กันทั้งนั้น แหละ ครับ สังคม ยังไม่กว้างพอ ครับ
    ไหน การงาน หน้าที่ อีกละ
    คนเป็น แบบนี้ ถูกจับตามองมากกว่าคนปกติ ด้วย เอาละครับ
    สู้
    Qeen24

  15. ซา-หวัด-ดี
    พี่วิทยา

    ไม่ได้เข้ามาเมนต์นานมากครับ แต่ได้ตามอ่านอยู่ตลอด แบบว่าเดือนนึงอ่านครั้งนึง ทีเดียวสี่บทความเยย อิอิ

    เรื่องที่เขียนมันกระตุ้นต่อมอยากเม้นต์
    “ถ้าเป็นเมื่อก่อนผมคงรู้สึกซะใจกับสิ่งที่วินทำ สิ่งที่วินทำมันคือการแก้แค้นแบบนิ่มๆ ที่เจ็บโคตรลึกเลย และคงสมน้ำหน้าชัยชนะที่มีของดีอยู่แล้วแต่ไม่ยอมรักษาไว้”

    แต่เดี๋ยวนี้ผมกลับมองว่า สิ่งที่วินได้ทำกับชัยชนะมันก็คือเกมส์อย่างนึง สุดท้ายก็เจ็บทั้งคู่ วินอาจจะเจ็บลึกๆหากว่าเขายังรู้สึกดีๆกับชัยชนะอยู่ ชัยชนะดูเจ็บมากกว่า แต่เมื่อเวลานำคนใหม่เข้ามาชัยชนะก็จะลืมความเจ็บนี้ไปได้เร็วกว่า

    ดูซีเรียสไปใหมเนี่ย
    อาจจะเพราะผมเคยเล่นเกมส์แบบนี้มา เพียงแต่ว่าเนิ้อเรื่องและตอนจบไม่ได้เป็นแบบนี้

    เหมือนกันตรงที่ผมตามตื้อเหมือนชัยชนะ ตามมาห้าปี
    ต่างกันตรงที่เราไม่ได้เป็นแฟนกัน
    และสุดท้ายผมเลิกตามตื้อ เพราะเขาบอกผมว่าเขาคบกับใครบางคนมา 5 เดือนแล้ว
    ผมเหมือนคนเสียศูนย์ไปพักนึง ใครๆก็สงสัยกันว่า “เป็น(ห่า)อะไร”
    มันพูดยากนะครับ เวลาเราเสียศูนย์กับใครบางคนที่เรารัก แต่ว่าเราไม่เคยเป็นอะไรกันเลย ไม่ได้เป็นแม้กระทั้งแฟนหรือคนรู้ใจ (ฟังดูเว่อร์เนอะพี่)

    ผมเลยยอมถอย ผมให้เหตุผลกับตัวเองว่า “เพราะเขามีคนรักแล้ว”

    ผมว่าเวลาเราเลิกรักกับใครไป อย่างน้อยถ้าเราไม่ได้รู้สึกว่าโดนหลอกลวง หรือสูญเสียอะไรไป ก็ยังน่าจะเป็นเพื่อนกันได้นะ บางครั้งที่เคยโกรธกันตอนเลิก ลองกลับไปขอโทษกันดูซิครับ แล้วจะพบว่าเราได้เพื่อนคนนึงกลับมาที่สามารถเป็นที่ปรึกษาให้เราได้ ที่กล้าแนะนำเพราะผมกับอดีตแฟนคนหนึ่ง เราเลิกกันไม่ค่อยดีเท่าไร แต่ผมกลับไปขอโทษเขาด้วยการส่งของวันเกิดไปให้ อาทิตย์ต่อมาเขาก็โทรมาคุยด้วย สุดท้ายผมได้น้องสนิทมาเป็นเพื่อนเพิ่มขึ้น

    นานๆเม้นต์ทีเลยออกมาเยอะ

    ^ ^

  16. อ้ะ ลืมตอบน้อง Bee ถูกต้องคร้าบ เขาคนนั้นเล่นเป็น
    เบนใน queer as folk นั่นเอง และที่น่าสนใจ เบนในเรื่อง
    ติดเชื้อ HIV แต่ไมเคิลก็ยังรักนะ

    แวะๆ กันมา comments ก็ดีครับ เขียนแค่ทักทายว่า หวัดดี
    ก็ยังดีครับ เหมือนได้เจอเพื่อนๆ น้องๆ ครับ

ใส่ความเห็น

