ยืดอก พกไปเลย

Abs-799874[2][1]

วิทยา แสงอรุณ vitayamail @ gmail.com

คราวก่อนนู้น “อุปกรณ์” หมด พอเห็น 7-Eleven ผมเลยแว้บเข้าไป เผื่อจะ “ลองของ” ซักหน่อย เพราะหลังจากเห็นซีรีย์โฆษณาทางทีวีสักปลายปีที่แล้วที่มีสโลแกนว่า “ยืดอกพกถุง” นับแต่นั้นมา ผมก็รู้สึกว่า ดัชนีความกล้าของผมปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนความอายอ่อนตัวลงต่ำกว่าแนวต้านหลายจุด

จริงๆ แล้ว ดัชนีความอายของผมไม่ค่อยจะรุนแรงหรอกครับคุณผู้อ่าน เพราะมีงานที่ต้องคลุกคลีกับเรื่องเพศศึกษาอย่างสม่ำเสมอ เลยรู้สึก “เป็นกันเอง” กับ “อุปกรณ์”

ตรงชั้นวาง ยืนกวาดตาอยู่พักหนึ่ง ก็หยิบเอากล่องถุงยางที่ดูน่าสนใจมาทีละกล่อง อ่านข้อความด้านหน้า ด้านหลัง ดูชนิด ดูขนาด ดูกลิ่น อะไรล่ะอันนี้? อ้อ…ผิวเรียบ อันนี้ขรุขระ ราคาต่างๆ กันสารพัด

ปกติผมเองไม่ยึดติดอยู่กับยี่ห้ออยู่แล้ว เพราะในประเทศไทย ไม่มีบริษัทถุงยางเจ้าไหนส่งสัญญาณว่า อยากจะเอาใจผู้บริโภคที่เป็นผู้ชายรักผู้ชาย ผมก็เลยไม่มี “Brand Royalty” กับยี่ห้อใดๆ และอีกอย่างถุงยางในประเทศไทยส่วนใหญ่ก็ผลิตมาจากโรงงานเดียวกันนั่นแหละ

เลือกมาได้สองกล่อง (เผื่อเอาไว้ กันเหนียว) และเตรียมขยับตััวไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ เท้าข้างหนึ่งเกิดอาการอยากพาไปซื้อของอย่างอื่นจิปาถะเหมือนที่เคยทำก็จะได้เอามาปนๆ ตอนจ่ายเงินไงคุณ เผื่อคนขายจะได้ไม่ “มองหน้า”

แต่เอ๊ะ ทำไมต้องอายคนขายด้วย? คำว่า ยืดอกพกถุง ดังก้องในหัวอีกครั้ง ผมตรงไปจ่ายเงินเลยดีกว่า

และแล้วก็นึกขึ้นมาได้ ยังไม่ได้ซื้ออะไรบางอย่าง หันกลับไป กวาดสายตามองบนชั้นวางกล่องถุงยางอีกครั้ง และอีกครั้ง ก้มลงไปดูชั้นล่าง หริือร้านนี้ไม่ขายเจลหล่อลื่น? ร้านเซเว่นแถวบ้านผม เค้าก็วางขายเคียงคู่อยู่กับถุงยางนี่นา?

ผมหันไปที่เคาน์เตอร์จ่ายเงิน มีคนยืนเข้าแถวอยู่สองสามคนทั้งสองช่องทาง ทั้งผู้ชายทั้งผู้หญิง และมีผู้ชายคนหนึ่งวัยสักยี่สิบกว่าๆ หน้าตาพอใช้ได้กำลังมองมาทางผม ผมไม่รู้ว่า เค้ารู้สึรันทดกับอาการเลิกลั่กของผม หรือเค้ากำลังมองกล่องถุงยางในมือผม?

เอาน่ะ จะไปแคร์ทำไม “ยืดอกพกถุงๆ” ยืดๆ เข้าไว้ ผมท่องในใจ ไม่ใช่ปัญหานี่ครับที่คนเราจะมาซื้อถุงยางอนามัย มันน่าจะเป็นเรื่องน่าอายมากกว่าที่มาซื้อเหล้า ซื้อบุหรี่? แต่ตอนนี้ ปัญหาของผมคือ ผมจะหาเจลหล่อลื่นที่ไหนล่ะ? มันอยู่ไหน???

ถึงคิวจ่ายเงิน ผมสูดลมหายใจเข้าหนึ่งเฮือก ปั้นหน้าให้แสนจะธรรมดา บอกตัวเอง คิดซะว่า หาถ่านไฟฉายไม่เจอก็แล้วกัน แล้วผมก็เปิดปากออกไป

“เอ่อ น้องครับ แล้ว ‘เจล’ ไม่มีเหรอครับ?”

“อะไรนะคะ?”

ผมไม่แน่ใจว่า ผมพูดเบาเกินไปจนเธอไม่ได้ยิน หรือเธอคิดว่า ผมกำลังหาเจลใส่ผม

“เอ่อ…พอดี ปกติเซเว่นแถวบ้านพี่ เค้ามีเจลอยู่ใกล้ๆ กับถุงยาง ที่นี่ไม่มีขายเหรอ?”

พนักงานหญิงยังทำหน้างงๆ จนเพื่อนนเธอที่อยู่เคาน์เตอร์ถัดไปพูดขึ้นว่า “เจลหล่อลื่นไง เควายน่ะ!”

ดัชนีความอายของผมปรับตัวสูงขึ้นทันที มีคนต่อแถวอยู่ข้างหลังผม นี่เค้าคงได้ยินไปถึงหลังร้านแล้วละมั้ง?

แล้วเธอก็หันขวัับไปตรงชั้นวางของข้างหลัง ผมนึกในใจขึ้นมาทันที อย่าบอกนะว่า เก็บเจลหล่อลื่นไว้กับบุหรี่?

เปล่าหรอก หล่อนก้มตัวลง หยิบกล่องทรงยาวๆ ขนาดกะทัดรัดออกมา

นั่นแหละ พระเจ้า! มันอยู่นั่นเอง

แล้วทำไมต้องเอาไปซ่อนด้วย? อดไม่ได้แอบเคืองเล็กๆ ก็แทนที่ผมจะได้จ่ายเงินไวๆ และเดินจากไปอย่างไร้พันธะ ผมกลับต้องตกอยู่ในสถานการณ์
เป็นเป้าสายตาของชาวบ้านเพราะเอาเจลไปซ่อนไว้หลังเคาน์เตอร์

ขณะผมกุลีกุจอเก็บตังค์ทอนที่หล่อนคืนมา หันขวับออกไป ผมยังเจอผู้ชายคนเดิมยืนอยู่แถวๆ นั้น ไม่ต้องเดาเลยว่า
เหตุการณ์หน้าเคาน์เตอร์เมื่อครู่ก็อยู่ในสายตาของเขา

eye643

ดัชนีความอายของผมพุ่งปรี๊ดขึ้นจุดสูงสุด ผมไม่ได้ยินคำว่า ยืดอกพกถุงเลยในหัวผมเลยตอนนี้ บ้าจริงๆ

ผมพยายามสะบัดความคิดต่างๆ รวมถึงคำถามที่ผุดขึ้นมาเหมือนพลุ “มองอะไร มองทำไม (ฟะ)”

นี่ถ้าวันนั้น ผมไม่ได้มีนัดกับคนพิเศษ และนี่ถ้าตอนนั้น ผมไม่ไปสะดุดกับการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างถุงยางอนามัยกับเจลหล่อลื่น
ผมอาจจะถามหนุ่มคนนั้นดีๆ ว่า “มองอะไรหรือครับ…หรือว่า เราจะเอาไอ้นี่ไปใช้ด้วยกัน…ปัดโธ่”

แต่ผมก็ไม่ได้พูดอะไร

หนุ่มคนนั้นเดินออกจากร้านไปแล้้ว หัวใจที่เต้นแรงเพราะเหตุการณ์ที่ไม่ทันตั้งตัวค่อยๆ แผ่วลง ความร้อนบนใบหน้าหดหาย และแล้้ว
ผมก็ได้ยินคำว่า “ยืดอกพกถุง” อีกครั้งในหัว มันกลับมาแล้ว

แทนที่จะรีบเดินจ้ำอ้าวออกจากร้านไปอย่างด่วนๆ

ผมเปลี่ยนใจ ผมค่อยๆ เดินออกไป ทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็แค่มาซื้อถุงยางนี่นะ

————————————–
ตรวจฟรี ชรช.

ไม่ต้องอาย ไม่ต้องบอกชื่อ ไม่ต้องบอกนามสกุล ทุกอย่างเป็นความลับ เจ้าหน้าที่รู้ดี เป็นมิตรสุดยอด เปิดแล้ว “สัปดาห์สุขภาพชายรักชาย” ศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทยจัดตรวจฟรี ตรวจเชื้อเอชไอวี กามโรค มะเร็งปากทวารหนัก พร้อมแถมวัดปริมาณไขมันและกล้ามเนื้อให้อีกด้วย ปกติตรวจหลายรายการแบบนี้เสียตังค์ ไม่น้อย แวะไปที่คลินิคนิรนาม สภากาชาดไทย ถ. ราชดำริ 13 -17 ก.ค. 2552 เวลา 8.30-16.00 น. สอบถามข้อมูลก่อนเดินทาง 02-2564107-9 ต่อ 109, 209 หรือดูรายละเอียดก่อนที่ http://www.trcarc.org/home/view_pr.php?prID=24

ที่มา: จากคอลัมน์ “หน้าม่านมายา” กรุงเทพธุรกิจ 7 ก.ค. 2008

14 thoughts on “ยืดอก พกไปเลย

  1. นั่นสินะ ไม่เห็นจะเป็นเรื่องน่าอายตรงไหน
    เพราะถ้ามัวแต่อาย ไม่กล้าซื้อ ก็จะไม่มีใช้
    พอไม่มีใช้ ก็อาจเสี่ยงต่อสุขภาพของเราทั้งคู่ก็ได้
    คนที่มอง… ก็เข้าใจนะ ว่าเค้าคงถูกครอบความคิดไว้หลายอย่างหลายชั้น เช่น ใช้ถุงยาง = สำส่อน ใช้ถุงยาง = ไม่เป็นธรรมชาติ
    แต่ถ้าเราติดโรคขึ้นมา พวกคนที่มองเข้ามาร่วมรับผิดชอบหรือร่วมติดโรคกับเรามั้ยอ่ะ

    เพราะฉะนั้น ยืดอกพกถุง เพื่อสุขภาวะของเราเอง
    ปรบมือๆๆๆๆๆๆ

    ปล. สมัยมัธยมเคยไล่ผู้ชายไปซื้อถุงยางก่อน ผู้ชายอาย
    เราก็เลยจะเข้าไปซื้อเอง ผู้ชายก็เลยยอมไปซื้อให้ เหอๆๆ

    • โอ๊ะ … โอ … มิยักกะรู้ ว่า พี่วิทย์ ขนาดนี้แล้ว

      ยัง มี อาการ เขิน อาย ด้วย อิ อิ ….

      …. อยาก อยู่ ร่วม ใน เหตุ การณ์ จัง …

  2. ผมเป็นคนแปลกอ่ะ ถ้าหากว่าจะซื้อเอาไปใช้เอง จะรู้สึกอายเหมือนกัน

    แต่ถ้าหากเข้าไปเพื่อซื้อให้คนอื่น ผมไม่อายอ่ะ แปลกใจจัง

    และอีกกรณีนึงถ้าหากมีเพื่อนเข้าไปด้วย เหมือนมีความรู้สึกว่าเพื่อนช่วยแบ่งปันความอายให้ผมได้เยอะอ่ะ ก็เลยไม่ค่อยอายสักเท่าไหร่ ถึงไม่อายเลยคับ

  3. น้อง Zoe ตอนนั้นน่ะ มัธยมต้น หรือมัธยมปลาย แก่นแก้วจิงๆๆๆ
    แล้ว Bee ล่ะ ถ้าเข้าไปซื้อเอง จะอายเปล่า?

    พี่ว่า ของอย่างนี้ ต้องเดินเข้าไปซื้อบ่อยๆ นะ prince
    จะได้ชินๆ

    น้องจุ๊บจิ๊บ งั้น วันหลัง จะฝากซื้อละกัน อิ อิ อิ
    น้องก็ไม่อาย พี่ก็ได้ใช้ กร๊ากก

    แล้วคนอื่นๆ ล่ะครับ อ่านแล้ว รู้สึกยังไง
    มีประสบการณ์ไรมาเล่าสู่กันฟังมั่ง?

    สัปดาห์นี้ รายการวิทยุ ตอนสี่ทุ่ม FM102
    เปิดประเด็น

    “ประสบการณ์ออนไลน์ คุณพบ “ร้าย”
    หรือพบ “รัก”

    พบกันอาทิตย์นี้ 12 กค 2009

  4. ผมไม่อายเลยครับเพราะสั่งซื้อจากinternet
    สั่งทีละหลายโหล ฮ่า ๆๆๆๆ จะได้เอาไว้ใช้นาน ๆ
    เพราะมีอะไรกะที่รักบ่อยมาก ต้องเตรียมไว้อะนะ
    แต่เจลหล่อลื่นต้องไปซื้อที่ร้านบูธส์ หรือไม่ก็วัตสัน
    ซื้อทีละ 2-3 หลอดไปเลยครับ จะได้ไม่ต้องไปบ่อย ๆ
    แต่เวลาซื้อเจลก็ไม่ค่อยอายนะครับ ด้านซะเร๊วเรา :)

  5. Mon เออเนอะ พี่ไม่เคยคิดเลยเรื่องซื้อถุงยางทางเน็ต
    น่ะ เป็นความคิดที่เลิศศศศศศ มากๆ ครับ ว่าแต่ว่า
    เว็บไหนบริการดี น่าไว้ใจ แนะนำหน่อยครับ เดี๋ยวพี่
    จะได้ตามไปสัมภาษณ์เจ้าของเว็บ

  6. http://www.incondom.com/
    เว็บนี้เลยครับผม เคยสั่งแล้วใช้ได้ดีเลยครับ
    ไว้ใจได้ เพราะว่าจดทะเบียนการค้าอิเล็กทรอนิกส์
    อะไรประมาณนี้ (มิมีส่วนได้กับทางร้านนะครับ)
    เพราะว่าเคยใช้บริการแล้ว ok เลยครับผม
    สั่งมาทีใช้งานได้หลายสัปดาห์ อิอิ
    แต่ถ้าช่วงไหน รักกันมากหน่อย ก็แป๊บเดียว
    ต้องสั่งใหม่อีกแล้ว เหอๆๆๆ

  7. ผมก็ซื้อบ่อยจนชินแล้วครับ ซื้อมันหมดเลยทั้ง โลตัส 7-11 ร้านขายของชำ ร้านขายยา Booth

    … ไม่สนใจเท่าไหร่ว่าจะจำหน้าเราได้หรือป่าว … ร้านบางร้านก็เพื่อนบ้าน บางร้านก็เพื่อนแม่ …

    ความปลอดภัยอยู่ที่มัน ใครจะมองก็ช่างป่ะไร … หุหุ

    ล่าสุด เพิ่งไปเหมา เจล ดูเรก เพล์มา เห็นลดราคา 50% เลยกระหน่ำซะ หมดแผง (เหลือ 1 โหลพอดี) ตอนจ่ายเงิน พนักงานเคาเตอร์ ก็เกย์น่ารักจัด … จ่ายเงินไปมองหน้าไป เค้าก็มองมา … น่าเอาไปใ้ช้ร่วมกันจริงๆ

  8. เอ๊ะ คอลัมน์นี้ มีใน กท.ธุรกิจ ทุกวันอังคารใช่ป่าวฮับ พี่วิทย์

    …………

    ถ้ายังงั้น งวดของวันอังคาร ที่ 14 ก.ค. ยังไม่ได้เอามาลงเลยใช่ป่ะ เนื่องจากวันนี้ปาเข้าไปวันที่ 18 แล้ว …

    …. อันนี้ เค๊าเรียก “รายการทวงหนี้” ขอรับ อิ… อิ

  9. ดีใจจังมีคนมาแชร์ความเห็น เรื่องถุงยาง เปิดหูเปิดตา
    หลายเรื่องนะ นี่เป็นตัวอย่างที่ดีที่เรารู้จักรักตัวเอง
    ซื้อไปเถอะ ช่างหัวมันใครจะมอง

    คอลัมน์ในกรุงเทพ เค้าจะลงให้สัปดาห์
    เว้นสัปดาห์ครับ เราอาจจะห่างกันไปนิด ไม่ได้เจอกันทุกสัปดาห์
    แต่ขอให้รู้ว่า คิดถึง คนอ่านที่นี่นะครับ เหมือนที่อบอุ่น
    ได้พักพิง

    ตอนนี้ว่า จะหาเวลาเขียนเยอะขึ้นหน่อย เพราะมัวแต่ไป
    โปรโมทรายการวิทยุอยู่ครับ ว่างๆ ก็เข้าไปแอดกันนะ
    http://bankgokradioformen.hi5.com

    มีคนน้าร้ากกกก น่าร้ากก เยอะเลย

  10. โหลดคลิปรายการออกอากาศวันที่ 26 ก.ค. 2009
    หัวข้อประจำสัปดาห์ “เรื่องบนเตียง ไม่ใช่เพียงเราสองคน”

    เมื่อคนสองคนอยู่ตามลำพัง พวกเขาคิดว่า สิ่งที่เขาจะทำ
    บนเตียงเป็นเรื่องส่วนตัวเพียงสองคน แต่ใครจะรู้ว่า มีคนอื่นๆ อีก
    ที่เดิน หรือวิ่ง หรือกระโดดเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างช่วยไม่ได้
    เมื่อเรื่องบนเตียง ไม่ใข่แค่เพียงเราสองคนอีกแล้ว
    เราจะทำยังไงดี?

    ค้นพบเรื่องราวประจำสัปดาห์ด้วยคลิป โหลดไปฟังถึงเตียง!

    ไฟล์ขนาดเล็ก โหลดไว

    ช่วงที่ 1+2
    http://www.zshare.net/audio/6290674838e47502/

    ช่วงที่ 3+4
    http://www.zshare.net/audio/629070106a03b990/

    ไม่ต้องมีพาสเวิร์ด

ใส่ความเห็น

